Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Cu_Huynh_Thuc_Khang.jpg Sat_Canh_Ben_Nhau__Sy_Luan.mp3 Loi_Thay_Nam_Xua.mp3 Bad__Tablo.mp3 Tui_Hat__Thoang_Qua.mp3 Loi_chuc_dau_xuan.swf Nguoithay1.mp3 TrangGiayTrang.mp3 PhoDinhManhNinh.mp3 Hinh_dep.jpg Hinh.jpg YeuEm.mp3 La_Bach_Cat__I_Miss_You.mp3 AThangHeKhoc.mp3 3NgaySuyNghiLamChanHuy.mp3 41.mp3 Forever_Friend__Fiona_Fung__Nghe__tai__xem_lyrics__Zing_Mp3.mp3 Good_bye_mylove.mp3 HacGiay.mp3

Hỗ trợ trực tuyến

  • (webmaster)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Trang thư viện THPT Huỳnh Thúc Kháng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BƯỚC ĐẦU NGHIÊN CỨU CÁCH ĐÁNH GIÁ ...

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Nguyễn Đình Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:01' 02-11-2010
    Dung lượng: 51.4 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người









    MỞ ĐẦU
    Trong vấn đề cải cách giáo dục, ngoài đổi mới về mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, việc đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá (KTĐG) là một vấn đề hết sức cấp thiết nhằm tăng cường hiệu quả dạy và học. Biết đánh giá một cách chính xác và đáng tin cậy kết quả học tập ta mới xác định được mục tiêu đề ra có đạt được hay không và đạt được đến mức độ nào, do đó mới xác định được tính thích hợp của nội dung và hiệu quả của phương pháp giảng dạy, trên cơ sở đó ta mới đề ra những phương pháp dạy học cải tiến.
    Tuy nhiên, trong thực tế hầu như vấn đề sử dụng câu trắc nghiệm hiện nay giáo viên chưa chú trọng đến chất lượng câu trắc nghiệm. Thường là trích dẫn lại những câu trắc nghiệm từ nguồn sách tham khảo và sử dụng câu trắc nghiệm theo tính chủ quan của giáo viện .
    Từ thực tế đó, tôi đã tiếp cận và nghiên cứu đề tài ”BƯỚC ĐẦU NGHIÊN CỨU CÁCH ĐÁNH GIÁ CÂU TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TRONG RA ĐỀ KIỂM TRA MÔN SINH HỌC”. Đề tài bước đầu nghiên cứ không trái khỏi sự sai sót, rất mong sự góp ý của đọc giả để ngày một hoàn thiện. Chân thành cảm ơn.
    PHẦN I: TỔNG QUAN TÀI LIỆU
    I. CƠ SỞ CỦA VIỆC SỬ DỤNG CÂU TRĂC NGHIỆM TRONG KIỂM TRA-ĐÁNH GIÁ
    1, Cơ sở lí luận:
    Theo chủ trương đổi mới thi cử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2008 đến nay 4 môn Lý, Hóa, Sinh và ngoại ngữ đều áp dụng phương pháp thi trắc nghiệm khách quan.
    2, Cơ sở thực tiễn:
    Trong vấn đề giảng dạy và học tập ở bất kỳ cấp học nào đều có bốn vấn đề quan trọng cần phải quan tâm, đó là: (1) mục tiêu giảng dạy, (2) cấu trúc của nội dung kiến thức, (3) phương pháp giảng dạy và học tập và (4) đánh giá giảng dạy và học tập. Giữa mục tiêu và sự đánh giá có mối quan hệ mật thiết với nhau và có tầm quan trọng đặc biệt trên quan điểm thống kê giáo dục.
    Chẳng hạn, sau mỗi bài hoặc tiết học, việc dùng hình thức tự luận để kiểm tra rõ ràng là không thích hợp. Trong khi đó, sử dụng phương pháp trắc nghiệm khách quan (TNKQ) tỏ ra rất thuận lợi. Vì vậy ta có thể và nên áp dụng phương pháp này vào cuối mỗi bài hoặc tiết học để vừa củng cố kiến thức, vừa đánh giá sơ bộ mức độ hoàn thành mục tiêu của bài học. Nó cho phép thu được thông tin phản hồi một cách kịp thời, để từ đó nhanh chóng điều chỉnh phương pháp dạy-học sao cho phù hợp, đồng thời uốn nắn những nhận thức sai lầm lệch lạc có thể có ở học sinh (HS). Như thế việc tiếp cận phương pháp trắc nghiệm khách quan đang trở thành một vấn đề cấp bách trong hoạt động dạy và học ở các trường THPT nước ta hiện nay
    II. PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA - ĐÁNH GIÁ BẰNG TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN NHIỀU LỰA CHỌN
    Bài trắc nghiệm được gọi là khách quan chủ yếu bởi vì hệ thống chấm và cho điểm là khách quan chứ không phải chủ quan như đối với bài trắc nghiệm tự luận. Thông thường một bài TNKQ có nhiều câu hỏi hơn là một bài trắc nghiệm tự luận, và mỗi câu hỏi thường có thể được trả lời bằng một dấu hiệu đơn giản.
    Câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn (multiple choice question - MCQ): Đây là loại câu trắc nghiệm thông dụng nhất, sau câu dẫn có 3-5 phương án trả lời cho sẵn chỉ có một phương án là đúng hoặc đúng nhất, các phương án còn lại hoặc sai hoặc chỉ đúng một phần, gọi là các câu nhiễu.
    Câu thường gồm bốn phần:
    THÂN (stem) - câu hỏi hay sự phát biểu không đầy đủ
    CÁC CÂU CHỌN (options) - các trả lời hay phương án gợi ý
    CÁC CÂU NHIỄU (distracters) - các trả lời không đúng
    KHOÁ (key) - trả lời đúng
    Ở hầu hết trường hợp, câu dẫn có thể sử dụng các tài liệu như đồ thị, sơ đồ, các kết quả thí nghiệm... Trong những trường hợp này ta có thể kiểm tra các khả năng khác hơn là sự nhớ lại kiến thức đã học. Ở một số trường hợp, các câu hỏi có thể liên quan cùng một tài liệu đưa ra. Trong những trường hợp như thế, phải cẩn thận khi viết các câu độc lập nhau (nghĩa là câu trả lời cho một câu hỏi không phụ thuộc vào phần trả lời ở câu trước).
    Trong một số trường hợp, các câu MCQ có thể dùng để kiểm tra các mức trí năng cao bằng cách yêu cầu người học phê bình các câu trả lời xác đáng nhất cho một vấn đề từ nhiều câu trả lời "
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓